1. /
    บทความ
  2. /
    รุ่นใหม่ !! ISUZU GIGA Tractor เปิดตัวแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น | ปี2020 - Truck2Hand.com

รุ่นใหม่ !! ISUZU GIGA Tractor เปิดตัวแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น | ปี2020 - Truck2Hand.com

ผู้เขียน: Mukข่าวสาร, ยานยนต์ เทคนิคการใช้รถ17/7/2563
check email
แชร์
LINE
Facebook
Twitter
Pinterest
รุ่นใหม่ !! ISUZU GIGA Tractor เปิดตัวแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น | ปี2020 - Truck2Hand.com

Isuzu เปิดตัวรถบรรทุกสำหรับงานหนักที่ดัดแปลงแล้ว “Giga Tractor” รถบรรทุกสำหรับอนาคต ที่สามารถวิ่งได้มากขึ้น พร้อมฟีเจอร์ความปลอดภัยลดการเฉี่ยวชน

Isuzu Motors Limited (สำนักงานใหญ่: Shinagawa-ku, Tokyo, ประธาน: Masanori Katayama) ได้ปรับปรุงรถบรรทุกสำหรับงานหนัก “Giga Tractor” เปิดตัวทั่วประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา

การขนส่งมวลชน โดยการขนส่งด้วยรถแทรกเตอร์ / เทรลเลอร์ เป็นกุญแจสำคัญในการปรับปรุงประสิทธิภาพการขนส่ง และความต้องการของรถบรรทุกกับปัญหาการขาดแคลนคนขับรถบรรทุกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น

ด้วยการปรับปรุงนี้ Isuzu ได้ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับรถแทรกเตอร์ที่สุด รองรับการใช้งานของรถบรรทุก และอุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อ เพื่อให้สภาพแวดล้อมการขับขี่ที่สะดวกสบาย โดยวัตถุประสงค์ในการพัฒนานั้นเพื่อช่วยในลดอุบัติเหตุและลดความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

นอกเหนือจากตัวรถบรรทุกแล้ว Isuzu ยังขยายฟังก์ชั่นตรวจสอบระยะไกลซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในอดีต เป็นซอฟต์แวร์สำหรับรองรับการทำงานของรถบรรทุก และช่วยทำให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย

อีซูซุจะยังคงให้การสนับสนุน “การบรรทุก” และมีส่วนร่วมในการสร้างวิถีชีวิตในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้

ในส่วนของคุณสมบัติหลักประกอบไปด้วย

จอภาพจุดบอด (BSM) เซ็นเซอร์ที่ติดตั้งในทุกด้านของรถบรรทุก จะตรวจจับยานพาหนะ วัตถุ และผู้คนในจุดบอดและแจ้งเตือนคนขับเมื่อมีความเสี่ยงต่อการชน สามารถตรวจจับด้านข้างของรถพ่วง ซึ่งช่วยป้องกันอุบัติเหตุเนื่องจากการสิ่งกีดขวางและการเปลี่ยนเลน

Pre-crash Brake
พร้อมระบบตรวจจับคนเดินเท้า (รองรับการลดความเสียหายจากการชน / การหลีกเลี่ยงการชน) เราได้ปรับปรุงประสิทธิภาพการตรวจจับของเบรก pre-crash Brake ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานและขยายช่วงการตรวจจับไปยังคนเดินเท้าและจักรยานข้ามผ่านนอกเหนือไปจากรถรุ่นก่อนหน้า

เช็คความเร็วและระยะห่างระหว่างยานพาหนะ

แม้แต่รถบรรทุกที่มีน้ำหนักมากก็สามารถควบคุมความเร็วและระยะห่างได้ ฟังก์ชั่นที่สามารถเร่ง / ลดความเร็วโดยอัตโนมัติเพื่อรักษาระยะห่างที่ตั้งไว้ มีส่วนช่วยในการขับขี่ให้ปลอดภัย และความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ได้

* การปรับใช้สำหรับรถที่มี Smoother Gx เท่านั้น หากผ่านไปมากกว่า 3 วินาทีหลังจากหยุดทำงานจะต้องเริ่มการทำงานของไดร์ฟเวอร์ใหม่

ตรวจสอบโหลดเพลา
มอนิเตอร์โหลดเพลาที่แสดงน้ำหนักเพลาหลังของรถบรรทุก เมื่อเพลามีน้ำหนักที่เกินกว่ากำหนดคนขับจะได้รับการแจ้งเตือน จากจอแสดงผล

หลังคาสูงใหม่และคอนโซลขนาดใหญ่โดยเฉพาะ รถบรรทุกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานพร้อมหลังคาที่มีความสูงโดยรวม 3.8 เมตร ซึ่งเพิ่มความสะดวกสบายและพื้นที่ คอนโซลส่วนหัวขนาดใหญ่ความจุขนาดใหญ่ซึ่งติดตั้งไว้ด้านหน้าของหลังคาสูงได้รับการติดตั้งเพื่อให้ได้ระดับความสูงในร่ม (น้ำหนักยานพาหนะรวมเกินกว่า 16 ตันถึง 25 ตัน เมื่อวันที่เมษายน 2563 วิจัยโดยอีซูซุ) และความจุในการจัดเก็บ

ที่นั่งคนขับประสิทธิภาพสูงและเข็มขัดนิรภัยประสิทธิภาพสูงจาก Islinghausen ซึ่งมีผลงานเป็นที่ยอมรับในยุโรป เป็นอุปกรณ์มาตราฐาน ด้วยฟังก์ชั่นการปรับไหล่และฟังก์ชั่นรองรับด้านข้างสามารถปรับได้ตามรูปร่างของผู้ขับขี่ช่วยให้การขับขี่ได้สบายในระยะทางไกลและการใช้งานหลายชั่วโมง

ฟังก์ชั่นการวิเคราะห์ตนเองและฟังก์ชั่นรายงานการขับขี่อย่างปลอดภัย ตัวรถสามารถทำการตรวจสอบปริมาณยูเรียที่เหลืออยู่จำนวนไมล์ที่เหลืออยู่จนกระทั่งน้ำมันเครื่องเปลี่ยนแรงดันแบตเตอรี่และแรงดันลมยางได้ด้วยตนเอง โดยแจ้งให้เจ้าของทราบ แม้อยู่ไกลโดยผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์

ในส่วนนี้ต้องจ่ายสัญญาแยกต่างหากสำหรับการดูระยะไกลเพื่อดูความดันลมยางในหน้าจอ

ฟังก์ชั่นรายงานการขับขี่อย่างปลอดภัย รายงานสถานะการทำงานของอุปกรณ์ความปลอดภัยในการขับขี่แต่ละครั้งและสามารถยืนยันและรับการแจ้งเตือนได้ในคอมพิวเตอร์แม้อยู่ห่างไกล และจะให้คำแนะนำสำหรับการขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในกรณีที่มีสถานการณ์เร่งด่วน เช่นการทำงานPre Brake เราจะแจ้งให้คุณทราบทันทีบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทำให้คุณสามารถเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างการขับขี่ได้อย่างรวดเร็ว

อื่น ๆ
มีการตั้งค่าการตรวจสอบสถานะของคนขับ, การกระจายแสงของไฟหน้า LED, ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง (การตั้งค่าเพิ่มเติม)

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเทคโนโลยีจะมีการพัฒนาและเพิ่มฟังก์ชั่นที่ช่วยในการขับขี่ให้ปลอดภัยมากขึ้น แต่ห้ามเชื่อฟังก์ชั่นหรือระบบที่ติดตั้งในตัวรถเกินไป ตัวผู้ขับขี่เองก็ต้องระมัดระวังความปลอดภัยในการขับขี่ด้วยเองทุกครั้ง

ที่มา
https://kenkey.jp/news/article/1152
https://www.isuzu.co.jp/product/giga/

รับชมเรื่องน่าสนใจอื่นๆได้ที่
https://blog.truck2hand.com/

แชร์

LINE
Facebook
Twitter
Pinterest

หมวดหมู่

ข่าวสารยานยนต์ เทคนิคการใช้รถ